0908.140.363
5 Lý do bạn không nên để quần áo trong máy giặt qua đêm

5 Lý do bạn không nên để quần áo trong máy giặt qua đêm

Máy giặt là một trong những thành phần quan trọng của cuộc sống hiện đại. Nó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức khi giặt quần áo. 

Tuy nhiên, có một thói quen không tốt mà nhiều người thường hay mắc phải, đó là để quần áo trong máy giặt qua đêm. Dường như đây là một cách tiết kiệm thời gian, nhưng thực tế lại làm hại cho quần áo, máy giặt và sức khỏe của bạn. 

1. Mất tính thẩm mỹ và hương thơm

Khi để quần áo trong máy giặt qua đêm, nhiều loại vải sẽ bị nhăn, mất tính thẩm mỹ và không còn mùi thơm như ban đầu. 

Đặc biệt là với những loại vải mỏng như lụa, satin hay chiffon, chúng có thể bị xù lông hoặc bị rách nếu để trong máy giặt lâu. 

2. Tác động tiêu cực đến máy giặt

Máy giặt đã được thiết kế để hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo quần áo được giặt sạch mà không gây hại cho máy. 

Tuy nhiên, khi để quần áo trong máy qua đêm, các chất bẩn và vi khuẩn có thể bắt đầu phát triển trên bề mặt quần áo. Điều này có thể dẫn đến việc tắc nghẽn các bộ phận quan trọng trong máy giặt như ống dẫn nước, bơm và van. 

3. Tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn và nấm mốc

Khi để quần áo trong máy giặt qua đêm, máy giặt và quần áo sẽ ở trong môi trường ẩm ướt lâu dài. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. 

Vi khuẩn và nấm mốc không chỉ gây hại cho sức khỏe của bạn mà còn làm mất đi tính hợp vệ sinh của quần áo. Nếu tiếp xúc với quần áo bị nhiễm bẩn này, có thể gây kích ứng da, ngứa ngáy hoặc dị ứng.

Bạn có thể dùng nước xả vải Zily để ngăn ngừa ẩm mốc cũng như mùi hôi khi để đồ trong máy giặt qua đêm.

Xem thêm: 5 Cách để tủ quần áo luôn thơm mát

4. Tiêu tốn năng lượng và tài nguyên

Máy giặt sẽ tiếp tục hoạt động để duy trì nhiệt độ và độ ẩm cần thiết để giữ quần áo ẩm trong suốt thời gian đó. 

Điều này không chỉ dẫn đến lãng phí năng lượng mà còn làm tăng hóa đơn tiền điện của bạn.

5. Gây mất thời gian và công sức

Mặc dù để quần áo trong máy giặt qua đêm có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian ban đầu, nhưng nó lại tạo ra một công việc phụ để bạn phải giải quyết vào sáng hôm sau. 

Khi quần áo đã ẩm, bạn sẽ phải treo nó ra phơi hoặc sấy khô. Điều này sẽ mất thêm thời gian và công sức của bạn, đặc biệt là trong những ngày bận rộn. 

Câu hỏi thường gặp:

1. Tôi có thể để quần áo trong máy giặt qua đêm nếu chúng đã được giặt sạch?

Máy giặt không phải là nơi lý tưởng để lưu trữ quần áo, và việc để chúng trong máy giặt qua đêm có thể gây ra các vấn đề như mất tính thẩm mỹ, mất mùi thơm và tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

2. Tôi có thể để quần áo trong máy giặt qua đêm nếu tôi không có thời gian để phơi hoặc sấy khô?

Nếu bạn không có thời gian để phơi hoặc sấy khô quần áo ngay sau khi giặt, hãy xem xét việc sắp xếp thời gian để làm điều đó trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. 

3. Có cách nào để giữ quần áo tươi mới nếu tôi không thể lấy chúng ra khỏi máy giặt ngay lập tức?

Nếu bạn không thể lấy quần áo ra khỏi máy giặt ngay lập tức, hãy chạy lại chương trình xả nước để loại bỏ nước ẩm và chất bẩn còn sót lại trong máy. Sau đó, hãy lấy quần áo ra và treo hoặc sấy khô chúng càng sớm càng tốt để tránh tình

 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận