0908.140.363
Khám phá cách dùng nước xả vải cho máy giặt đúng cách

Khám phá cách dùng nước xả vải cho máy giặt đúng cách

Nước xả vải không chỉ giúp xả hết bọt mà còn mang lại hương thơm bền lâu, dễ chịu sau khi giặt. Để nước xả vải phát huy hết công dụng, máy giặt có tuổi thọ sử dụng cao hơn, các bạn cần biết cách dùng nước xả vải cho máy giặt. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn cụ thể ngay sau đây để biết phương thức sử dụng đúng cách nhé!

Vì sao nên sử dụng nước xả vải cho máy giặt?

Nước xả vải có dạng lỏng, đặc sệt và có nhiều mùi hương. Việc ngâm quần áo với nước xả vải trong khoảng thời gian nhất định sau khi sử dụng nước giặt giúp quần áo lưu giữ được hương thơm, gây ấn tượng mạnh cho người đối diện.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng nước xả vải đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng như: dòng 1 lần xả, dòng dùng cho da nhạy cảm, dòng tinh dầu thơm,...

Sử dụng nước xả vải cho máy giặt đúng cách giúp quần áo luôn ngát hương

Sở dĩ, nước xả vải được nhiều người lựa chọn là vì:

  • Hợp chất trong nước xả vải thấm sâu vào từng sợi vải, giúp quần áo luôn mềm mại, tạo sự thoải mái, an toàn cho làn da của người mặc. Hơn nữa, việc là ủi cũng sẽ dễ dàng hơn. 
  • Nước xả vải không chỉ có chức năng lưu hương, làm mềm mà công thức bảo vệ sợi vải còn giúp cho quần áo không bị phai màu, chống sờn và nhăn hiệu quả. 
  • Nước xả vải sẽ tạo thành các ion âm, hút toàn bộ ion dương hoạt động của bột giặt, giúp tẩy được hoàn toàn xà phòng còn sót lại trên quần áo mà mắt thường không thể quan sát thấy được.

Cách dùng nước xả vải cho máy giặt

Cách dùng nước xả vải cho máy giặt còn tùy thuộc vào việc các bạn dùng máy giặt có ngăn hay không có ngăn để chứa nước xả. Vậy dùng nước xả vải cho máy giặt như thế nào? 

Để nước xả hoạt động tốt nhất các bạn nên sử dụng nước xả vải cho máy giặt đúng theo tỉ lệ, đúng thời điểm cũng như loại quần áo. Cụ thể như:

1. Đối với dòng máy giặt có chứa khay chứa nước xả vải

Khay chứa nước xả vải cho máy giặt nếu như không được chú thích tiếng Việt sẽ thường được ký hiệu bởi hình (*), hình bông hoa, hay các ký tự Softener để người dùng có thể nhận biết. Cách sử dụng nước xả vải đối với loại máy giặt có khay chứa chuyên dụng gồm các bước:

  • Bước 1: Lấy nước xả vải dựa theo lượng đồ giặt xả. Các bạn nên căn theo mức khuyến nghị trên bao bì của nước xả vải. 
  • Bước 2: Đổ nước xả vải vào ngăn chứa riêng của máy giặt trước khi máy hoạt động. 
  • Bước 3: Máy giặt sẽ tự điều chỉnh nước xả này trong chu kỳ giặt xả cuối cùng mà không cần thao tác từ người sử dụng. 

Cách sử dụng nước xả vải cho máy có khay chứa chuyên dụng

2. Đối với dòng máy giặt không chứa khay chứa nước xả

Các loại máy không có khay đựng nước xả vải thường là dòng cửa đứng. Vậy thực tế khi nào thì cho nước xả vải vào máy giặt? 

  • Bước 1: Các bạn cần căn đúng thời gian cuối chu kỳ giặt. Trước khi máy giặt xả lần nước cuối thì cho máy tạm ngưng. 
  • Bước 2: Pha một lượng nước xả vải nhất định trước khi đổ vào trong máy giặt. 
  • Bước 3: Bấm cho máy giặt tiếp tục hoạt động để xả và vắt quần áo. 

Một vài kinh nghiệm dùng nước xả vải cho máy giặt

Việc sử dụng nước xả vải cho máy giặt cần được thực hiện đúng cách. Nếu như không có thể vô tình gây ra các sự cố làm hư hỏng máy, làm mất nhiều chi phí để sửa chữa. Vì thế, khi bỏ nước xả vải vào trong máy giặt các bạn cần lưu ý:

  • Đổ nước xả vào đúng trong khay đựng nước xả chuyên dụng. Tuyệt đối không đổ trực tiếp lên quần áo đang giặt. Việc đổ trực tiếp nước xả vào trong trang phục sẽ khiến cho quần áo dễ bị loang màu, không phân bổ đều trong lồng giặt. 

Cần lưu ý tới cách dùng nước xả vải cho máy giặt 

 

  • Không dùng quá nhiều hay quá ít nước xả: Nếu dùng quá nhiều sẽ rất lãng phí và gia tăng lượng dầu trong nước gây hại cho máy giặt. Đồng thời, tạo môi trường cho vi khuẩn dễ dàng phát triển. Trong khi đó, nếu dùng quá ít so với khối lượng nước và số lượng quần áo, nước xả sẽ không phát huy được hiệu quả tạo mùi thơm của mình. 
  • Tránh ướp hương quần áo sau khi xả: Các loại nước xả vải hiện nay đã có chứa hạt lưu hương, giúp quần áo giữ được hương thơm trong khoảng thời gian nhất định. Nếu ngâm nước xả vải quá lâu thì mùi hương này có thể kéo dài, ảnh hưởng lớn tới hệ hô hấp của người mặc mỗi khi hít phải. 

*Hiện nay, nước xả vải Zily đang có chương trình KHUYẾN MÃI cực hot từ ngày 25/11/2022 - 30/12/2022. Mua ngay xả vải 1.8l/ 5 lít, tặng kèm nước giặt Zily 3.8Kg. Đặc biệt, hỗ trợ Freeship trong khu vực nội thành TP.HCM. Hãy nhanh tay nhấn vào đây để nhận ngay ưu đãi trước thềm năm mới nhé!

Bài viết trên là hướng dẫn cách dùng nước xả vải cho máy giặt giúp người dùng có thẻ sử dụng nước xả vỉ một cách hiệu quả. Hãy lưu ý sử dụng đúng cách để quần áo luôn được mềm mại và thơm tho.


 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận