0908140363
Hướng dẫn chi tiết cách làm sạch nền nhà tắm nhanh chóng

Hướng dẫn chi tiết cách làm sạch nền nhà tắm nhanh chóng

Không gian nhà tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nếu không vệ sinh kỹ sẽ xuất hiện nhiều vết ố vàng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm sạch nền nhà tắm nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Cách làm sạch nền nhà tắm bằng giấm

Một cách làm sạch nền nhà tắm đơn giản là sử dụng giấm cho gạch và tường bị xỉn màu. Bạn chỉ cần pha giấm với tỉ lệ là 1:1 vào một bình xịt. Tiếp đến cần xịt đều khắp tường, nền nhà vệ sinh, nhất là những chỗ có vết ố vàng.

Sau đó bạn chờ khoảng 15 phút, tiếp tục dùng bàn chải chà tiếp thêm lần nữa và cuối cùng là dùng nước lau sạch lại. Cách sử dụng nguyên liệu giấm này không chỉ sạch và còn khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả.

Nhà tắm sạch bóng để ngăn chặn các vi khuẩn phát sinh

Nhà tắm sạch bóng để ngăn chặn các vi khuẩn phát sinh 

Cách tẩy rửa nhà tắm với baking soda

Hỗn hợp bột baking soda cũng có tác dụng đánh bay bụi bẩn và nấm mốc vô cùng hiệu quả, nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho cách tẩy rửa nhà tắm. Bạn hãy trộn baking soda và nước với tỷ lệ bằng nhau, tiếp đến là thoa đều lên vết nấm mốc và để yên trong một phút. Sau đó dùng bàn chải cứng để chà mạnh, nhớ là đưa hỗn hợp này vào sâu các khe góc của nhà tắm, để nấm mốc được trôi hết. Sau đó dùng khăn hoặc là giẻ mềm để lau khô lại.

Mẹo làm sạch nhà tắm với chất tẩy trắng

Mẹo làm sạch nhà tắm với chất tẩy trắng cũng được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao. Bạn hãy pha kết hợp nước và thuốc tẩy theo tỷ lệ 3: 1 rồi bôi trực tiếp lên vết bẩn. Nhớ để ngâm khoảng 1-2 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng tốt nhất. Sau đó bạn dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải chà thật sạch. Cuối cùng là rửa sạch chỗ bẩn bằng nước sạch và dùng khăn lau khô.

Bạn có thể tham khảo dung dịch Amoniac có tác dụng loại bỏ nấm mốc và các vết bẩn rất tốt. Hãy trộn một phần tư cốc amoniac với một đơn vị nước tương ứng. Sau đó bạn bôi lên bề mặt vật dụng bị bẩn mốc, hãy dùng bàn chải chà mạnh, cuối cùng là rửa sạch lại với nước và lau khô.

Vệ sinh nhà tắm cần thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ

Vệ sinh nhà tắm cần thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ 

Tẩy rửa nhà tắm với giấm và muối

Cách làm sạch nền nhà tắm bằng giấm và muối rất đơn giản và hiệu quả cao. Bạn hãy pha dung dịch như sau, một cốc giấm, cùng với một cốc nước nóng vào chậu. Tiếp đến là cho một cốc muối và khoảng tầm hai muỗng nước rửa bát. Hãy trộn dung dịch này lên thật đều, rồi ngâm miếng bọt biển vào. Sau đó dùng miếng bọt biển để lấy một lượng dung dịch vừa trộn lên các vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng để ngâm trong vòng 10 phút, rồi tiếp tục dùng miếng bọt biển sạch thấm nước và lau lại cho sạch.

Tẩy sạch nền nhà tắm với máy làm sạch bằng hơi nước

Với những không gian nhà tắm rộng, nhiều người thường dùng đến máy làm sạch bằng hơi nước. Thường thì người ta sẽ sử dụng hơi nước ở nhiệt độ cao để có thể thổi bay các bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn. Sử dụng máy này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ đầy bình nước vào bình và đợi nó thật nóng lên. Tiếp đến là ấn khởi động máy và rồi di chuyển đầu phun trên toàn bộ sàn nhà.

Làm sạch nền nhà tắm với chanh

Cách tẩy rửa nhà tắm với chanh cũng được nhiều người áp dụng, đặc biệt là các vết rỉ sét. Bạn hãy cắt đôi quả chanh, sau đó tẩm muối vào mỗi nửa quả chanh và chà mạnh vào các vết bẩn. Để ngâm khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế muối ăn bằng muối nở, nó cũng có khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả.

Cách làm sạch nền nhà tắm với nước tẩy chuyên dụng Javel

Ngoài các nguyên liệu tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng thêm nước tẩy chuyên dụng Javel để loại bỏ các vết bẩn. Tác dụng nhanh chóng chỉ trong vài phút là bạn đã tẩy được các vết ố vàng trong nhà tắm hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều các loại nước tẩy chuyên dụng, với các thành phần khác nhau nên cũng có công dụng riêng. Bạn có thể tham khảo Javel như sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ khác.

Nước tẩy Javel với can lớn 30kg được cải tiến chuyên dụng cho việc vệ sinh các bề mặt như sàn gạch, sàn nhà, vòi sen, tường, bồn tắm,... Đặc biệt, sản phẩm còn được ứng dụng giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên kính, gỗ, nhôm, mặt inox, mang lại vẻ đẹp nguyên vẹn cho không gian sống nhà bạn.

Có thể dùng nước tẩy Javel chuyên dùng để làm sạch

Có thể dùng nước tẩy Javel chuyên dùng để làm sạch

Một số mẹo nhỏ khi sử dụng cách làm sạch nền nhà tắm

Phòng tắm là môi trường dễ sinh ra nấm mốc, vi khuẩn, do đó bạn cần vệ sinh nó thường xuyên. Để cách làm sạch nền nhà tắm đạt hiệu quả cao, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Bạn cần vệ sinh các vật dụng trong nhà tắm, gương, chậu rửa mặt,... Cuối cùng mới đến làm sạch nền nhà tắm, để rửa trôi hết các bụi bẩn đó.

  • Bạn cần chú ý vệ sinh cả những ngóc ngách trong nhà tắm, dùng các vật dụng có đầu nhỏ để làm sạch tốt hơn.

  • Sau khi hoàn thành xong các bước vệ sinh nhà tắm, bạn cần lau khô sàn để hạn chế nấm mốc phát triển, cũng như ngăn không bị trơn trượt.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách làm sạch nền nhà tắm. Hy vọng với các mẹo nhỏ này, sẽ giúp cho không gian nhà bạn luôn sạch sẽ và tươi mới. Lựa chọn ngay nước tẩy Javel để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận