6 cách tẩy chữ in trên áo dễ dàng, đơn giản, nhanh chóng – NƯỚC GIẶT ZILY
0908140363
6 cách tẩy chữ in trên áo dễ dàng, đơn giản, nhanh chóng

6 cách tẩy chữ in trên áo dễ dàng, đơn giản, nhanh chóng

In chữ trên áo là một trong những phương pháp trang trí quần áo được nhiều nhãn hàng lựa chọn, tuy nhiên không phải ai cũng thích. Vậy đâu là cách tẩy chữ in trên áo nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng quần áo? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 6 cách tẩy chữ in thông dụng và dễ thực hiện ngay tại nhà.

Tẩy chữ in trên áo nhanh chóng bằng bàn là

Một trong những cách tẩy chữ in trên áo dễ thực hiện nhất chính là sử dụng bàn là. Cách thực hiện rất đơn giản: 

  • Đầu tiên bạn cần làm nóng bàn là, sau đó lót một chiếc khăn ẩm trên bề mặt áo có chữ in để tránh làm hư hỏng áo. Tùy vào độ dày của áo cũng như diện tích hình in mà bạn có thể cân chỉnh nhiệt độ bàn là sao cho phù hợp.

  • Tiếp theo, sử dụng bàn ủi và là trực tiếp lên phần khăn ẩm vừa lót, hơi nóng của bàn là kết hợp với khăn ẩm sẽ khiến lớp hình in sẽ bong ra một cách nhanh chóng. Kế tiếp, sử dụng dao hoặc móng tay để cạo sạch các hình in đã bong cho đến khi sạch hoàn toàn. 

Bàn là sẽ giúp tẩy chữ trên áo đơn giản cho bạn

Bàn là sẽ giúp tẩy chữ trên áo đơn giản cho bạn 

Tẩy chữ in trên áo đơn giản bằng máy sấy tóc

Cũng tương tự như bàn là, sử dụng máy sấy tóc cũng là cách xóa hình in trên áo thun được ưa chuộng và giúp hình in mau chóng bong ra khi gặp nhiệt độ cao. Cách làm như sau:

  • Hãy đặt áo trên bàn và lót bên trong áo một lớp vải dày để tránh làm hư hỏng áo. Tiếp theo bật máy sấy tóc ở nhiệt độ cao nhất và sấy trực tiếp vào các phần có in chữ trên áo.

  • Thời gian sấy trung bình là 5 đến 10 phút, đây là thời gian đảm bảo lớp keo trên hình in sẽ bong tróc hoàn toàn. Sau khi hình đã bong, nên cẩn thận khi dùng dao để cạo sạch các mép của chữ in để tránh gây hư hỏng áo. 

Sử dụng máy sấy tóc sẽ giúp loại bỏ chữ in hiệu quả

Sử dụng máy sấy tóc sẽ giúp loại bỏ chữ in hiệu quả

Cách xóa chữ in trên áo với hoá chất

Hóa chất ở đây chính là Axeton - một loại hóa chất chuyên dùng trong làm sạch móng. Vì chứa cồn và chức năng làm sạch cao nên axeton là một trong những cách xóa chữ trên áo và được đánh giá cao về hiệu quả. 2 bước đơn giản như sau:

  • Cho nước rửa móng ra một chiếc khăn và chà xát lên hình in cho đến khi hình in đã thấm axeton và có dấu hiệu bong. 

  • Cho axeton vào khu vực có hình in cho đến khi hình in bong hẳn và dùng tay lột bỏ các lớp in bám trên áo quần là đã hoàn thành.

Cách bóc chữ in trên áo bằng cồn 90 độ

Bên cạnh chức năng khử khuẩn, cồn 90 độ còn được sử dụng nhiều trong tẩy rửa nên được xem là cách xóa chữ in trên áo hiệu quả. Bạn chỉ cần thấm đều cồn 90 độ vào bông gòn và thấm ướt hình in trên áo trong thời gian từ 3-5 phút là hình đã bong nhẹ ra. Sau đó dùng dao cẩn thận loại bỏ hoàn toàn hình in ra khỏi bề mặt áo.

Cách xóa hình in trên áo bằng xăng và xà bông

Hỗn hợp xà phòng và xăng là sự kết hợp hoàn hảo khi muốn tẩy hình in. Hãy cho hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1:1 lên khu vực có hình in trên áo và vò nhẹ là chữ in sẽ nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên phương pháp này lại có mùi rất nồng nên bạn cần nhanh chóng giặt lại quần áo để khử sạch mùi xăng.

Cách tẩy chữ in trên áo với nước rửa bát

Được đánh giá là cách tẩy hình in trên áo dễ thực hiện nhất, tẩy hình in bằng nước rửa bát Zily cho hiệu quả nhanh và nguyên vật liệu thân thuộc nên rất được ưa chuộng. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp nước rửa bát Zily và bơ đậu phộng lên hình in và đợi trong vài phút là hình đã bong tróc. Sau đó dùng dao hoặc bàn chải đánh răng chà nhẹ là đã loại bỏ hình in dễ dàng.

Thực hiện các cách một cách tỉ mỉ để đảm bảo thành công

Thực hiện các cách một cách tỉ mỉ để đảm bảo thành công 

 

Những lưu ý cần nhớ khi tẩy chữ in trên áo

Tùy vào từng loại vải mà bạn nên chọn phương pháp tẩy hình in phù hợp để tránh gây hư hỏng áo. Với những loại áo có chất liệu mỏng thì sử dụng cồn 90 độ hoặc axeton có thể khiến vải bị mục nên cần lưu ý khi lựa chọn.

Phải xử lý hình in nhẹ nhàng và tránh sử dụng lực mạnh cũng như quá vội vàng khi áp dụng cách bóc chữ in trên áo vì nó không chỉ gây nguy hiểm cho người làm mà còn làm hư hỏng quần áo.

Luôn giặt lại quần áo bằng xà phòng ngay sau khi sử dụng các hóa chất để tẩy hình in trên áo để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như loại bỏ hoàn toàn cặn keo bám trên quần áo.

Trên đây là 6 cách tẩy chữ in trên áo được nhiều chị em ưa chuộng và tin dùng. Nếu có nhu cầu tẩy hình in, đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng bắt tay vào thực hiện để “tân trang” diện mạo cho quần áo bạn nhé.

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận