0908.140.363
Tẩy quần áo bị mốc: 7 cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Tẩy quần áo bị mốc: 7 cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Quần áo bị mốc chính là điều khiến nhiều người đau đầu, vừa làm hỏng trang phục, vừa mất tính thẩm mỹ. Để loại bỏ được vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tham khảo các cách tẩy quần áo bị mốc hiệu quả, đơn giản dưới đây.

Nguyên nhân quần áo bị mốc

Trước khi tìm hiểu về cách chữa quần áo mốc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

  • Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng quần áo mốc là do thời tiết nồm ẩm, quần áo phải phơi trong nhiều ngày.

  • Cất quần áo khi chưa khô hoàn toàn, điều này đã vô tình tạo cơ hội cho các vi khuẩn, cùng các nấm mốc có cơ hội sinh sôi.

  • Quần áo bị dính mồ hôi, nước mưa ẩm ướt nhưng lại chưa thể giặt ngay.

  • Hoặc là cũng có thể do để chung quần áo sạch và quần áo mốc, khiến vi khuẩn lây lan ra.

  • Khi bảo quản quần áo không đúng cách, độ ẩm trong tủ quá lớn cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến ẩm mốc.

  • Nguyên nhân quần áo bị mốc cũng có thể là do sử dụng loại bột giặt không có tác dụng làm sạch nấm mốc, khiến vi khuẩn không được loại bỏ hoàn toàn.

  • Không vệ sinh máy giặt thường xuyên, khiến cho vi khuẩn tồn đọng lại sau nhiều lần giặt.

Các vết mốc trên quần áo sẽ khiến bạn khó chịu

Các vết mốc trên quần áo sẽ khiến bạn khó chịu 

Những tác hại khi mặc quần áo bị mốc

Quần áo bị ẩm mốc không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn gây ra nhiều tác hại liên quan đến sức khỏe.

  • Về mặt khoa học, khi chúng ta hít phải nấm mốc trên quần áo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đường hô hấp. Nhất là trẻ em, những người bị xoang, dễ mắc bệnh, hệ hô hấp kém. Họ sẽ cảm thấy đau mắt, buồn nôn và cơ thể mệt mỏi.

  • Mặc trang phục bị nấm mốc còn gây ra các bệnh liên quan đến da như là mẩn đỏ, dị ứng, viêm da,... Bởi vì da sẽ tiếp xúc trực tiếp với phần nấm mốc trên trang phục, gây nguy hiểm nhất là ở những vùng da nhạy cảm.

  • Một tác hại của nấm mốc trên quần áo nữa là rơi vào đồ ăn, dẫn đến các vấn đề về đường ruột. Như là đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy,...

7 Cách tẩy quần áo bị mốc hiệu quả

Nếu bạn vẫn còn loay hoay về cách tẩy quần áo bị mốc, hãy tham khảo một số gợi ý sau.

Cách tẩy quần áo bị mốc với​​ baking soda và chanh tươi

Baking soda và chanh tươi đều là những nguyên liệu bạn có thể dễ tìm thấy. Với phương pháp này thì bạn chỉ cần cho một lượng bột baking soda vừa đủ vào bát nhỏ, tiếp đến là cho nước cốt chanh vào. Sau đó đánh tan hỗn hợp và chà trực tiếp lên khu vực nấm mốc ở quần áo cho đến khi chúng bị phai đi. Rồi chỉ cần giặt sạch lại trang phục với bột giặt và nước như bình thường là được.

Cách chữa quần áo mốc với giấm trắng

Một cách để tẩy quần áo bị mốc hiệu quả được nhiều bà nội trợ lựa chọn đó là sử dụng giấm trắng. Bạn chỉ cần hòa tan giấm trắng với bột giặt, sau đó ngâm quần áo trong hỗn hợp này khoảng 15-30 phút, rồi giặt lại bình thường. Bằng cách bước đơn giản này, quần áo bị mốc có thể loại bỏ được nhanh chóng.

Cách làm sạch vết mốc trên quần áo với hàn the

Sử dụng hàn the dạng bột hoặc là nước cũng là cách chữa quần áo mốc. Nếu là hàn the dạng bột thì bạn hòa tan nó với lượng nước vừa đủ, rồi ngâm quần áo trong hỗn hợp đó. còn hàn the nước, bạn có thể chấm trực tiếp lên các khu vực bị mốc trên quần áo. Sau đó cũng tiến hành giặt sạch lại như bình thường.

Cách tẩy vết mốc bằng khoai tây

Một cách làm sạch vết mốc trên quần áo đơn giản, hiệu quả đó chính là sử dụng khoai tây. Cách xử lý vết nấm mốc dân gian này sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sợi vải. Bạn chỉ cần cắt một vài lát khoai tây mỏng, sau đó chà xát lên chỗ bị mốc. Thực hiện thao tác này khoảng 3 đến 5 phút, cho đến khi vết nấm mốc mờ dần và giặt giũ sạch lại.

Khoai tây có thể giúp đánh bay các vết mốc

Khoai tây có thể giúp đánh bay các vết mốc 

Làm sạch vết mốc với rượu trắng

Cách tẩy quần áo bị mốc bằng rượu trắng cũng được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Bởi rượu trắng có một chất khử trùng đạt hiệu quả cao. Nếu là tẩy mốc quần áo màu, bạn chỉ cần trộn nước và rượu theo tỉ lệ 1:1, sau đó ngâm quần áo trong khoảng 2 tiếng. Những hoạt chất ở trong rượu sẽ có tác dụng chết các loại vi khuẩn nấm mốc, để quần áo sạch hơn.

Tẩy quần áo mốc bằng oxy già

Sử dụng oxy già để tẩy quần áo bị mốc, vừa an toàn lại còn không gây hại đến chất lượng vải. Đầu tiên, bạn cần ngâm quần áo bị nấm mốc vào oxy già trong 20 phút đến 1 tiếng. Rồi sau đó giặt sạch trang phục lại với bột giặt, là nấm mốc đã được loại bỏ hoàn toàn.

Tẩy sạch vết mốc với oxy già sẽ giúp bạn tự tin khi mặc đồ

Tẩy sạch vết mốc với oxy già sẽ giúp bạn tự tin khi mặc đồ 

Làm sạch vết mốc bằng cồn và nước giặt

Làm sạch vết mốc bằng cồn vừa đơn giản, lại đạt hiệu quả cao. Bạn ngâm quần áo bị nấm mốc trong nước đã pha cồn, khoảng tầm 5 cho đến 10 phút. Nhớ vò thật sạch những chỗ bị mốc nhiều, sau đó giặt lại với nước và xả để không còn mùi hôi của cồn.

Để mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn, nước giặt Zily hương hoàng hôn sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn. Sản phẩm ứng dụng công thức đặt biệt giúp loại bỏ vết ố một cách an toàn và hiệu quả. Đặc biệt hơn, Zily dịu nhẹ với cả làn da nhạy cảm bởi sản phẩm không hề gây kích ứng da.

Không chỉ giúp loại bỏ vết ố dễ dàng, Zily còn giữ được độ mềm mại cho quần áo. Sử dụng đều đặn nước giặt Zily, bạn sẽ không cần phải dùng nước hoa cho quần áo vì sản phẩm có khả năng lưu hương tự nhiên và cực kỳ dễ chịu. Hơn thế nữa, sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn, nâng cao hiệu quả bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Nước giặt Zily hương hoàng hôn giúp ngăn ẩm mốc hiệu quả

Nước giặt Zily hương hoàng hôn giúp ngăn ẩm mốc hiệu quả

Trên đây là những cách tẩy quần áo bị mốc đơn giản, đạt hiệu quả cao mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Chắc chắn với các mẹo hay này, bạn sẽ luôn giữ được quần áo đẹp và sạch nhất.


 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận