0908.140.363
Chia sẻ cách giặt khô quần áo tại nhà nhanh chóng hiệu quả

Chia sẻ cách giặt khô quần áo tại nhà nhanh chóng hiệu quả

Rất nhiều người muốn tìm hiểu cách giặt khô tại nhà nhanh chóng, không mất thời gian phơi. Phương pháp giặt khô thường phù hợp với các loại trang phục bằng vải lụa, len, da,... Ở nhà bạn cũng có thể xử lý được quần áo bẩn bằng cách giặt khô, chỉ cần tham khảo thông tin bài viết dưới đây và áp dụng theo.

Các lưu ý khi giặt khô tại nhà

Không giống với cách giặt bằng nước thông thường, từng bước giặt khô đều cần phải cẩn thận để không làm hư hại trang phục. Trong cách giặt khô tại nhà, bạn cần lưu ý một số điều sau.

  • Kiểm tra chất vải trước khi giặt: Với các trang phục làm từ các loại sợi nhân tạo như là linen, cotton,... Bạn nên áp dụng phương pháp giặt tay, hoặc là chỉ nên giặt máy thông thường. Đặc biệt những loại quần áo vải mỏng, hoặc quá dày thì nên chọn một chế độ giặt máy riêng. Giặt khô chỉ phù hợp với các trang phục bằng da, len, lụa, tơ nhân tạo,... Do đó, trước khi giặt khô thì bạn nên tìm hiểu chất vải thật kỹ.

  • Lựa chọn cách giặt khô phù hợp: Với những loại đồ đơn giản, không nhiều chi tiết rườm rà thì các bước và thời gian giặt nhanh hơn. Còn những trang phục sở hữu nhiều phụ kiện thì bạn cần phải phân loại, để áp dụng cách giặt khô cho phù hợp, tránh để hư hại quần áo.

Cách giặt khô tại nhà đảm bảo, nhanh chóng

Để cách giặt khô tại nhà mang lại hiệu quả cao, bạn tham khảo thông tin dưới đây.

Ghi nhớ các lưu ý để việc giặt khô hiệu quả 

 

Cách giặt khô tại nhà bằng máy

Với cách giặt khô tại nhà bằng này, bạn nên thực hiện đầy đủ hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bạn cần kiểm tra tem mác của sản phẩm để chắc chắn rằng chúng có phù hợp với cách giặt khô bằng máy hay không. Chú ý là những sản phẩm phù hợp với giặt máy như là vải polyester, vải mềm, khăn,... Còn đối với các loại trang phục có chất vải cứng, không nên giặt máy vì sẽ làm nó bị nhàu, biến dạng.

  • Bước 2: Bạn cho quần áo vào máy và lựa chọn chế độ giặt khô, quay nhẹ nhàng.

  • Bước 3: Sau khi kết thúc chu trình giặt, bạn chỉ cần lấy trang phục ra khỏi máy và treo ở những nơi có nắng để diệt khuẩn tốt hơn.

Giặt khô bằng máy không quá khó 

Cách giặt khô tại nhà bằng tay

Nếu bạn đang muốn biết cách giặt khô tại nhà bằng tay, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ nhãn mác của trang phục, xem chất liệu nó là cotton, len hay là lụa,... Đảm bảo chắc chắn là chất liệu này có thể áp dụng cách giặt khô tại nhà bằng tay. Với những chất liệu cao cấp như lông thú, da, lông vũ, chúng tôi khuyên bạn không nên tự giặt khô tại nhà. Đưa các trang phục này đến những cửa hàng giặt là chuyên nghiệp sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

  • Bước 2: Sau đó bạn sử dụng chất chuyên dùng cho giặt khô quần áo, đọc hướng dẫn sử dụng kỹ. Rồi dùng để vệ sinh các vết bẩn trên trang phục, không nên dùng cho cả trang phục vì sẽ làm hư hỏng.

  • Bước 3: Nếu gia đình bạn có máy sấy thì hãy để quần áo vào đó sấy khoảng 30 phút.

  • Bước 4: Nhớ là nên ủi quần áo sau khi thực hiện giặt khô xong, để nó không tồn tại nhiều nếp nhăn nên treo lên móc ngay. Bạn cũng có thể mang quần áo sau giặt khô đi phơi ngoài nơi thoáng gió, nắng nhẹ để chúng thêm khô thoáng.

Các bước thực hiện giặt khô 

Dưới đây là các bước trong cách giặt khô tại nhà bạn nên tham khảo.

Bước 1: Phân loại trang phục, rồi xử lý vết bẩn

Hầu hết các loại trang phục bạn đều có thể thực hiện giặt khô tại nhà, nhưng điều quan trọng là cần phân loại để lựa chọn cách giặt và dung môi phù hợp nhất. Việc phân loại quần áo như này sẽ giúp làm sạch đồ hơn, cùng hạn chế khả năng làm hỏng đồ. Để tăng hiệu quả giặt khô, bạn nên xử lý qua các vết bẩn rồi mới tiến hành quy trình giặt.

Phân loại quần áo trước khi giặt là điều cần thiết

Bước 2: Tiến hành giặt khô

Sau khi đã tiến hành phân loại quần áo, bạn cho chúng vào máy và nhấn chế độ giặt khô. Lựa chọn chế độ quay phù hợp, để đảm đảm bảo không làm hư hại trang phục.

Bước 3: Ủ hương cho quần áo

Thường thì quần áo giặt không sẽ được ủ hương thông qua các thiết bị tự động. Bạn nên điều chỉnh chế độ hương, đặt túi thơm hoặc là giấy thơm vào khay của máy giặt. Sau đó máy sẽ dùng hơi nước để tiến hành xông hương và phun lên quần áo của bạn.

Bước 4: Làm khô đồ hoàn toàn

Để giải quyết hiện tượng hơi nước đọng trên trạng phục, máy giặt sẽ tiến hành giảm nhiệt độ, rồi dùng quạt gió sấy khô quần áo. Với cách này thì sẽ đảm bảo trang phục của bạn đẹp, sạch, bên và thơm tho.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách giặt khô tại nhà. Hy vọng với các kiến thức này, bạn sẽ biết cách giặt khô cho quần áo, đảm bảo chúng luôn sạch và bền nhất.

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận