0908.140.363
Chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý cấp 1

Chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý cấp 1

Bạn đang có nhu cầu mở đại lý cấp 1 để kinh doanh kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên bạn chưa có kinh nghiệm mở đại lý cấp 1 như thế nào hiệu quả. Điều kiện để mở đại lý cấp 1 là gì? Để có thêm những kiến thức khi mở đại lý cấp 1, xin mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về đại lý cấp 1

Đại lý cấp 1 là hệ thống cửa hàng kinh doanh nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất mà không qua bất cứ nhà phân phối nào. Thông thường đại lý cấp 1 sẽ có nhiệm vụ phân phối hàng hóa tới người tiêu dùng hoặc các cấp đại lý 2, 3.  

 

Điều kiện để mở đại lý cấp 1 

Bheo kinh nghiệm mở đại lý cấp 1 thì điều kiện cần thiết để có thể đăng ký làm đại lý sẽ tùy theo từng thỏa thuận với công ty. Đại lý cấp 1 cần tiến hành các phương thức bán hàng nhằm đáp ứng đủ chỉ tiêu, yêu cầu của nhà sản xuất. Từ đó có thể nhận chiết khấu hoa hồng theo thỏa thuận. Tùy thỏa thuận 2 bên mà đại lý có thể nhận hoa hồng với nhiều phương thức như tiền mặt, hàng hóa, giảm giá chiết khấu, phần quà… 

Đại lý cấp 1 được đăng ký độc quyền tại một địa phương nào đó của doanh nghiệp khi đảm bảo các chỉ tiêu doanh số. Đại lý sẽ được nhập hàng hóa với giá chiết khấu cao, thưởng phần trăm, thưởng quý năm… Đại lý cấp 1 có thể mở rộng phát triển các đại lý cấp 2, 3…

Để trở thành đại lý cấp 1 cần các điều kiện: 

  • Chủ đại lý cấp 1 cần có số vốn đầu tư lớn, 

  • Mặt bằng trưng bày hàng hóa, kho bãi dự trữ nhập hàng phù hợp

  • Nhân lực đảm bảo và khả năng tiêu thụ hàng hóa ổn định

  • Tùy vào khả năng kinh doanh và hướng đi để khách hàng lựa chọn hình thức đại lý phù hợp và ít rủi ro nhất.

Kinh nghiệm mở đại lý cấp 1 hiệu quả

Để mở đại lý cấp 1 đem lại hiệu quả kinh doanh thì bạn cần chú ý những điều sau:

Địa điểm kinh doanh phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng để đại lý cấp 1 thành công là chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp. Bạn nên chọn mặt bằng rộng rãi để trưng bày sản phẩm, hàng hóa. Hơn nữa mặt bằng cửa hàng nên ở tại những khu vực đông dân cư, cạnh đường lớn… 

Phân tích tình hình thị trường kinh doanh 

Kinh nghiệm mở đại lý cấp 1 tiếp theo là phân tích thị trường kinh doanh trước khi hoạt động. Bạn cần khảo sát tìm hiểu thị trường, khách hàng khu vực mình định kinh doanh. Việc phân tích kỹ lưỡng sẽ giúp hạn chế tối đa khả năng thua lỗ, gia tăng hiệu quả cao.  

Lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín

Ngoài ra, bạn cần lựa chọn nơi để nhập hàng hóa uy tín và chuyên nghiệp. Những đơn vị này có chính sách bán hàng ưu việt, chiết khấu hợp lý, đổi trả dễ dàng… Hơn nữa những nhà sản xuất này cần có thương hiệu uy tín, nguồn hàng hóa chất lượng cao.

Đào tạo hệ thống nhân viên chuyên nghiệp

Theo kinh nghiệm mở đại lý cấp 1 thì chúng ta cần tập trung đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Thái độ phục vụ của nhân viên sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng có quay lại chọn mua sản phẩm hay không.  

Tập trung đầu tư quảng cáo tiếp thị

Một trong những kinh nghiệm mở đại lý cấp 1 thành công là đầu tư quảng cáo tiếp thị cho sản phẩm, thương hiệu. Nhờ đó giúp tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội chuyển đổi thành doanh thu.

Tối ưu hóa quy trình quản lý bán hàng

Tối ưu hóa quy trình bán hàng, quản lý bán hàng bằng các phần mềm giúp tiết kiệm công sức, thời gian. Hơn nữa còn mang lại sự chính xác cao cho quá trình kinh doanh.  

Trên đây là những kinh nghiệm mở đại lý cấp 1 hữu ích mà Zily cung cấp đến khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu mở đại lý giặt sấy của Zily hãy liên hệ theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ V&T

Địa chỉ: B14/11C7 Cây Cám, Ấp 2C, Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM

MST: 0312187272

Điện thoại: (028)62.699.513-      zalo: 0908.140.363

Emali: nuocgiatzily9@gmail.com

Web:   zily.com.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận