0908.140.363
Những điều cần biết về kênh Horeca

Những điều cần biết về kênh Horeca

Kênh Horeca khá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng khách sạn hiện nay. Đây là kênh phân phối các sản phẩm tiêu dùng đặc thù cho lĩnh vực này. Bạn có thể tìm mua nhiều mặt hàng khác nhau như đồ ăn, thức uống, nguyên liệu… Để hiểu rõ hơn về Horeca xin mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Horeca là gì?

Horeca là thuật ngữ dùng cho khối ngành nghề kinh doanh các sản phẩm cho nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Horeca xuất phát điểm từ những nước châu Âu như Hà Lan, Tây Ban Nha. Hiện nay thuật ngữ này đã lan rộng ra các nước khác, trong đó có Việt Nam. 

Kênh Horeca là gì?

Kênh bán hàng Horeca là kênh phân phối các sản phẩm phục vụ ngành nhà hàng – khách sạn. Bạn có thể tìm mua các món đồ nội thất, thiết bị công nghệ, nguyên liệu chế biến, đồ uống,... khác nhau.

Horeca là kênh phân phối hàng hóa dạng khách đến địa điểm kinh doanh và tiêu dùng tại chỗ trong ngành FMCG và F&B. Để có thể phát triển kênh Horeca hiệu quả cần hiểu rõ quy trình tổ chức bán hàng trên kênh. 

Ứng dụng của kênh Horeca trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn

Horeca là kênh bán hàng chuyên dùng trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Horeca có 2 dạng chính như sau: 

  • Hotel – Restaurant – Catering là tổ hợp cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu kinh doanh nhà hàng khách sạn. Cụ thể tổ hợp này chuyên cung cấp dịch vụ tiệc cưới,  hội thảo, hội nghị… theo yêu cầu của khách hàng tại nơi lưu trú. Dịch vụ này chịu trách nhiệm trong các công đoạn trang trí, âm thanh, ánh sáng, menu, setup bàn ăn, phục vụ buổi tiệc. Tổ hợp Horeca này còn giúp quảng bá hình ảnh và dịch vụ của nhà hàng đến khách hàng.

  • Hotel – Restaurant – Cafe chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan trong hoạt động nhà hàng khách sạn. Đây là tổ hợp không gian dành cho du khách thưởng thức cafe, thức uống. Sự đa dạng sản phẩm dịch vụ đem lại sự hài lòng cho khách hàng. 

Tiềm năng phát triển của kênh Horeca tại thị trường Việt Nam 

Hiện nay, số lượng các khách sạn, nhà hàng, resort đang xây dựng tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Điều này sẽ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho kênh Horeca. 

Hơn nữa tại các thành phố lớn Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng,… có lượng lớn khách du lịch nên nhu cầu sử dụng dịch vụ hiện đại tăng cao.  

Ngoài ra lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam mong muốn được trải nghiệm văn hóa, không gian sống người Việt. Chính những yếu tố này là cơ hội tốt để phát triển kênh Horeca tại Việt Nam.

Thực trạng kênh Horeca tại Việt Nam

Tuy rất có tiềm năng phát triển hệ thống Horeca tại Việt Nam nhưng song song đó tồn tại nhiều mặt khó khăn. Cụ thể như tâm lý của người đầu tư luôn chuộng hàng ngoại và chưa thực sự tin tưởng vào chất lượng hàng Việt. Những nhà đầu tư kênh Horeca lo ngại những rủi ro gặp phải bởi phân khúc khách quốc tế thường có yêu cầu cao về chất lượng hàng hóa,dịch vụ 

Thị trường Horeca Việt Nam đang dần chiếm ưu thế khi chi phí nhân công rẻ, vận chuyển dễ dàng. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn nhờ sự am hiểu tốt hơn các doanh nghiệp nước ngoài. 

Giá cả sản phẩm hợp lý, chất lượng đảm bảo, chính sách bán hàng phù hợp giúp tiếp cận khách hàng dễ hơn. Một số doanh nghiệp Việt tạo được tiếng vang lớn trong lĩnh vực này như Saigon Food, bột Tài Ký, gốm sứ Minh Long.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về kênh Horeca rất cụ thể và chi tiết. Đây là một trong các kênh bán hàng lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nếu khách hàng muốn tìm kiếm các sản phẩm nước giặt chất lượng cao, hãy liên hệ Zili.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ V&T

Địa chỉ: B14/11C7 Cây Cám, Ấp 2C, Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM

MST: 0312187272

Điện thoại: (028)62.699.513-      zalo: 0908.140.363

Emali: nuocgiatzily9@gmail.com

Web:   zily.com.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận