0908.140.363
Nhượng quyền thương hiệu và những điều cần biết

Nhượng quyền thương hiệu và những điều cần biết

Nhượng quyền thương hiệu là chiến lược kinh doanh có nhiều yếu tố đi kèm như marketing, phân phối và kinh doanh. Trong đó, bên nhượng quyền sẽ thực hiện cấp phép cho cá nhân, tổ chức quyền kinh doanh trên tài sản trí tuệ. Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích nhất về nhượng quyền.

Tìm hiểu nhượng quyền thương hiệu là gì? 

Đây là hình thức kinh doanh mà trong đó, cá nhân hoặc tổ chức được sử dụng thương hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ để kinh doanh trong thời gian nhất định. Bên cạnh đó có sự ràng buộc tài chính là khoản chi phí hay phần trăm doanh thu, lợi nhuận.

Tại sao cần phải thực hiện nhượng quyền các thương hiệu?

Khi nhượng quyền cho các thương hiệu đem lại nhiều lợi ích cho cả bên chủ nhượng quyền và đơn vị nhận nhượng quyền. Cụ thể chủ nhượng quyền sẽ có thể bán được hàng hóa nhiều hơn, tiếp cận nhiều khách hàng khác nhau. Trong đó đơn vị nhận nhượng quyền có thêm lĩnh vực đầu tư sinh lời, tăng lợi nhuận. 

Những lưu ý cần biết khi nhượng quyền các thương hiệu

Khi nhượng quyền thương hiệu cần chú ý những điều sau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện nghiên cứu thị trường 

Nếu bạn muốn triển khai kinh doanh nhượng quyền cần phải nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng. Lưu ý cần tìm hiểu thị trường đang thiếu gì và đang cần gì, sản phẩm có được ưa chuộng không.  

Cần có sự đam mê

Đam mê là điều cần thiết để bạn có thể thực hiện công việc một cách hết mình và có hiệu quả. Khi bạn tham gia vào mọi hoạt động của công việc giúp bạn hiểu rõ được đặc thù công việc. Từ đó bạn có cách quản lý thương hiệu hiệu quả nhất, khơi nguồn cảm hứng cho tập thể.

Không nên tự do sáng tạo 

Khi bạn thực hiện nhượng quyền thương hiệu có nghĩa bạn được chuyển giao công thức, những gì liên quan đến quy trình kinh doanh. Do đó bạn không được tự do sáng tạo theo ý mình. Bạn cần phải thông qua sự đồng ý của chủ sở hữu nhượng quyền nếu muốn thay đổi điều gì để tránh các rắc rối về mặt pháp lý.  

Chọn thương hiệu nhượng quyền phù hợp 

Chúng ta cần lựa chọn thương hiệu để thực hiện nhượng quyền kinh doanh phù hợp nhất. Hãy chọn thương hiệu để nhượng quyền phù hợp với tình hình tài chính của mình.  

Bảo hộ thương hiệu

Mỗi thương hiệu cần phải có bản quyền và được bảo hộ cẩn thận. Việc bảo hộ thương hiệu là vấn đề vô cùng quan trọng. Bởi nếu không sau thời gian kinh doanh sẽ có rất nhiều những cửa hàng với thương hiệu tương tự ra đời.

Cần chuẩn bị gì khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu?

Để quá trình kinh doanh hình thức nhượng quyền đạt hiệu quả chúng ta cần chuẩn bị các điều sau:

Có nguồn vốn

Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị chi phí, nguồn vốn phù hợp để tiến hành thực hiện nhượng quyền. Hãy tính toán thật kỹ càng về chi phí cố định hàng tháng để tránh được tối thiểu các rủi ro có thể xảy ra.

Nghiên cứu thị trường để chọn thương hiệu thích hợp

Chúng ta cần  nên tìm hiểu thật kỹ thị trường, tìm hiểu về thương hiệu mình đang nhắm đến có còn khả năng cạnh tranh hay không… Từ đó để chọn được thương hiệu phù hợp giúp gia tăng lợi nhuận.

Địa điểm kinh doanh

Nếu chọn sai địa điểm kinh doanh thì mọi tiền bạc, công sức của bạn sẽ không có hiệu quả. Do đó hãy chọn các địa chỉ ở khu vực đông dân cư, phù hợp mặt hàng mình kinh doanh. Hãy nhờ  bên chủ thương hiệu thực hiện tư vấn kỹ càng về việc địa điểm kinh doanh trước khi mở bán.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về nhượng quyền thương hiệu. Hãy liên hệ với Zily theo thông tin dưới đây nếu quý khách muốn làm đại lý hay nhượng quyền thương hiệu đơn vị này. 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ V&T

Địa chỉ: B14/11C7 Cây Cám, Ấp 2C, Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM

MST: 0312187272

Điện thoại: (028)62.699.513-      zalo: 0908.140.363

Emali: nuocgiatzily9@gmail.com

Web:   zily.com.vn

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận