Tìm hiểu các hình thức nhượng quyền thương hiệu
- Người viết: LAU SAN RICK (NHUNG) lúc
- Tin tức
- - 0 Bình luận
Hình thức nhượng quyền thương hiệu là hoạt động mà bên nhượng quyền cho phép bên nhận nhượng quyền thực hiện việc mua bán hàng hóa, dịch vụ. Hiện nay có khá nhiều hình thức nhượng quyền khác nhau. Lợi ích của hình thức nhượng quyền mang đến rất to lớn cho cả hai. Hãy theo dõi nội dung dưới đây để có thêm câu trả lời chính xác nhất.
Lợi ích của hình thức nhượng quyền thương hiệu
Nhượng quyền thương mại được áp dụng rất phổ biến hiện nay bởi mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
Lợi ích cho bên nhượng quyền
Đơn vị nhượng quyền có thể xây dựng mô hình chuỗi hệ thống với mức chi phí tiết kiệm nhất.
Mô hình kinh doanh của đơn vị được mở rộng, tiếp cận nhiều khách hàng, khả năng tiêu thụ hàng hóa cao.
Giá trị thương hiệu được nâng cao.
Lợi ích cho bên nhận nhượng quyền
Bên nhận nhượng quyền sẽ có lợi ích là không phải xây dựng thương hiệu từ đầu
Thoải mái sử dụng hình ảnh, sản phẩm, bí quyết kinh doanh của đối tác nhượng quyền.
Giảm thiểu những rủi ro trong kinh doanh
Thụ hưởng mô hình chuỗi hệ thống, cửa hàng của bên nhượng quyền.
Một số hình thức nhượng quyền thương hiệu phổ biến
Có khá nhiều hình thức nhượng quyền khác nhau hiện nay. Cụ thể dưới đây là một số các hình thức phổ biến nhất để bạn đọc tham khảo.
Nhượng quyền theo mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh
Hình thức nhượng quyền thương hiệu theo mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh được phân chia thành các loại như:
Franchise độc quyền là hình thức mua franchise mà bên mua được nhượng quyền lại trong khu vực cụ thể và cam kết số lượng đơn vị kinh doanh theo giai đoạn cụ thể với bên bán. Người mua master franchise nhượng lại cho bên thứ ba theo hình thức phát triển khu vực hoặc franchise riêng lẻ. Bên mua thương hiệu phải chủ động tìm kiếm khách hàng trong khu vực của mình.
Franchise vùng là hình thức người mua nhận nhượng quyền từ người chủ thương hiệu hoặc từ master franchise để bán lại cho những đối tượng franchise nhỏ lẻ. Đối với hình thức này, chỉ có thể nhượng quyền lại cho single-unit franchise chứ không được mở cửa hiệu kinh doanh riêng.
Franchise phát triển khu vực là hình thức người bán độc quyền mở ra nhiều đơn vị kinh doanh tại lãnh thổ nhất định. Người mua không được phép nhượng quyền lại và phải cam kết mở bao nhiêu cửa hàng trong thời gian nhất định.
Franchise riêng lẻ là hình thức mà người mua ký hợp đồng với người bán để mở đơn vị kinh doanh theo hệ thống nhượng quyền bên bán. Người mua franchise không thể nhượng lại cho bên thứ ba hay mở thêm cửa hiệu kinh doanh khác.
Hình thức nhượng quyền thương hiệu theo khu vực lãnh thổ
Nhượng quyền theo khu vực lãnh thổ được phân chia thành các loại:
Nhượng quyền trong nước thường là giữa các doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp mới thành lập tại Việt Nam.
Nhượng quyền từ nước ngoài là hình thức mà chủ thương hiệu nước ngoài đầu tư vào Việt Nam theo hình thức franchise.
Nhượng quyền từ Việt Nam ra nước ngoài ví dụ như cà phê Trung Nguyên, Phở 24,…
Nhượng quyền thương mại theo tiêu chí kinh doanh
Hình thức nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chí kinh doanh có các loại sau:
Nhượng quyền phân phối sản phẩm là hình thức mà người được nhận quyền có thể phân phối sản phẩm của bên nhượng quyền trong phạm vi, theo thời gian nhất định. Bên nhận quyền chỉ được sử dụng biểu tượng, tên nhãn hiệu, logo,… trong việc kinh doanh, quảng bá dịch vụ.
Nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh là hình thức chuyển nhượng thương mại khá phổ biến. Bên nhượng quyền cho phép bên nhận nhượng quyền phân phối các sản phẩm, được chuyển giao kỹ thuật kinh doanh, công thức điều hành…
Bài viết chia sẻ đến bạn đọc các hình thức nhượng quyền thương hiệu phổ biến nhất hiện nay. Mỗi hình thức có những điểm nổi bật riêng. Nếu khách hàng có nhu cầu nhượng quyền thương hiệu giặt sấy Zily hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ V&T
Địa chỉ: B14/11C7 Cây Cám, Ấp 2C, Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM
MST: 0312187272
Điện thoại: (028)62.699.513- zalo: 0908.140.363
Emali: nuocgiatzily9@gmail.com
Web: zily.com.vn
Viết bình luận
Bình luận