0908.140.363
Top 6 cách làm nước rửa tay khô an toàn kháng khuẩn hiệu quả

Top 6 cách làm nước rửa tay khô an toàn kháng khuẩn hiệu quả

Việc rửa tay với nước rửa tay khô chính là giải pháp nhanh chóng và đem lại hiệu quả trong việc vệ sinh và bảo đảm an toàn cho bản thân. Để tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường thì người dùng có thể tự mình làm nước rửa tay tại nhà, cách làm nước rửa tay khô được thực hiện ra sao, hãy cùng tìm hiểu.

Thành phần chính của nước rửa tay khô

Thông thường nước rửa tay khô sẽ có hai dạng là dạng gel và dạng xịt. Người dùng chỉ cần sử dụng một lượng nước rửa tay vừa đủ và xoa đều hai tay là có thể diệt khuẩn một cách tối ưu.

Điểm đặc biệt của loại nước rửa tay này ở chỗ người dùng không cần rửa lại với nước vì thành phần chính trong nước rửa tay khô là cồn nên nó sẽ bốc hơi và khô ráo nhanh chóng.

Theo nghiên cứu, nước rửa tay khô sẽ bao gồm các thành phần như cồn, nước tinh khiết, chất diệt khuẩn, hương liệu. Tùy vào nhu cầu và sở thích mà người dùng có thể lựa chọn mùi hương phù hợp để sử dụng.

Nước rửa tay khô được dùng khá phổ biến hiện nay

Nước rửa tay khô được dùng khá phổ biến hiện nay 

Làm nước rửa tay khô sinh học

Với thành phần đơn giản và dễ thực hiện nên người dùng hoàn toàn có thể làm dung dịch rửa tay không cần nước tại nhà để tiết kiệm chi phí và tạo cho riêng mình loại nước rửa tay phù hợp với nhu cầu.

Cách làm nước rửa tay khô bằng nha đam

Đúng với tên gọi, nước rửa tay khô này chứa nha đam và rất thân thiện với da tay khi sử dụng. Theo đó cách làm dung dịch sát khuẩn diễn ra như sau:

Nha đam sau khi rửa sạch bằng nước muối loãng sẽ được lọc lấy thịt và đem đi xay nhuyễn để tạo thành gel nha đam. Trộn gel nha đam với cồn theo tỷ lệ 4:1 và khuấy đều là có thể sử dụng. Để lưu trữ, chị em nên cho hỗn hợp vào chai và trữ vào tủ lạnh.

Cách làm nước rửa tay khô với nha đam khá đơn giản

Cách làm nước rửa tay khô với nha đam khá đơn giản

Cách làm nước rửa tay khô bằng cồn 70 độ

Để tránh gây hại đến da tay, chị em nên chọn loại cồn có nồng độ từ 60-70%. Đây là nồng độ an toàn, có khả năng sát khuẩn tốt và không gây hại khi sử dụng.

Cho tất cả nguyên liệu gồm 415ml cồn 70 độ, 20ml oxy già, 7,5ml Glycerin, một lượng nước cất vừa đủ và 2ml tinh dầu vào một bình lớn rồi khuấy đều. Đổ hỗn hợp trên vào một bình dạng xịt có nắp đậy kín để tránh bay hơi cồn và đem vào sử dụng. 

Sử dụng tinh dầu tràm 

Loại nước rửa tay này gồm 2 nguyên liệu chính là nha đam và tinh dầu tràm. Về cách làm nước sát khuẩn tại nhà chị em có thể làm như sau: nha đam sau khi rửa sạch, cắt khúc và cho vào máy xay nhuyễn sẽ trở thành gel. Trộn gel nha đam với một lượng tinh dầu tràm và cho vào bình xịt là có thể sử dụng.

Cách làm nước rửa tay khô bằng sả

Sau khi sơ chế sả bằng nước sạch, đập nhẹ phần thân xả để xả tiết ra tinh dầu và cho vào lọ kín chứa rượu-nước theo tỷ lệ 1:1 và bảo quản ở nơi thoáng mát trong thời gian 3 ngày.

Sau thời gian trên, cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn và tiếp tục bảo quản trong lọ kín trong 3 tuần để thu được tinh dầu sả.

Sau khi có tinh dầu, trộn gel nha đam và rượu theo tỷ lệ 4:6 để tạo thành hỗn hợp sệt. Cuối cùng cho thêm tinh dầu xả vào hỗn hợp trên là đã có thể sử dụng.

Mọi người có thể tự mình làm nước rửa tay khô hiệu quả

Mọi người có thể tự mình làm nước rửa tay khô hiệu quả

Cách làm nước sát khuẩn tại nhà với dầu oliu

Trộn đều hỗn hợp gồm 20ml gel nha đam, 10ml cồn 70 độ và 2ml dầu ô liu với nhau. Cho thêm một lượng tinh dầu vừa đủ và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn là có thể đem vào sử dụng. Cách làm nước rửa tay bằng cồn này rất dễ thực hiện nên được nhiều chị em ưa chuộng.

Pha nước rửa tay theo WHO bằng tinh dầu quế và chanh

Trộn đều hỗn hợp gồm gel nha đam, cồn 70 độ, glycerine với nhau đến khi sánh mịn thì thêm vài giọt tinh dầu quế và nước cốt chanh vào. Sau đó thêm một lượng nước cất vừa đủ để hỗn hợp thêm sánh mịn. Cho hỗn hợp trên vào chai nhỏ và sử dụng hằng ngày để diệt khuẩn.

Những lưu ý khi làm nước rửa tay khô

Chỉ sử dụng cồn có nồng độ an toàn từ 60 - 70 độ để tránh gây khô da hoặc bỏng da tay. Khi pha chế cần cẩn thận và mang bao tay, khẩu trang, mắt kính để tránh việc cồn dính vào mắt gây nguy hiểm.

Thời gian rửa tay với nước rửa tay theo khuyến cáo là từ 20 - 30 giây và chỉ sử dụng nước rửa tay khi da khô ráo để cồn phát huy tối đa tác dụng.

Theo quy định, việc pha nước rửa tay theo WHO được đánh giá là an toàn nhưng vì nguyên liệu chủ yếu là cồn nên người dùng không nên quá lạm dụng để tránh gây khô da.

Hiện nay trên thị trường có vô số thương hiệu nước rửa tay với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, gel rửa tay khô kháng khuẩn Zily vẫn là ưu tiên số 1 được khách hàng tin dùng.

Bạn có thể dùng ngay khi ra ngoài hay vừa đi vệ sinh xong, hoặc trong bất kỳ trường hợp nào cần thiết. Công nghệ kháng khuẩn tiên tiến được áp dụng trong chính sản phẩm giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và làm sạch ngay tức khắc. Zily là dòng gel rửa tay đáng tin cậy giúp bạn tiết kiệm thời gian và vảo vệ sức khỏe gia đình một cách tối ưu nhất.

Gel rửa tay khô kháng khuẩn Zily

 Gel rửa tay khô kháng khuẩn Zily

Trên đây là những cách làm nước rửa tay khô đơn giản mà chị em có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy rửa tay thường xuyên để bảo vệ sức khỏe bản thân và sự an toàn cho mọi người xung quanh bạn nhé. 

 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận