0908.140.363
Nước rửa tay khô cho bé diệt khuẩn | khử trùng hiệu quả

Nước rửa tay khô cho bé diệt khuẩn | khử trùng hiệu quả

Kể từ khi đại dịch Covid xuất hiện, sản phẩm nước rửa tay khô trở thành “người bạn đường đáng tin cậy” của mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các bé. Vậy nước rửa tay khô cho bé có tốt không? Nên sử dụng loại nào? Những lưu ý gì khi bé sử dụng? Các thông tin đó sẽ được giải đáp dưới đây mời bố mẹ theo dõi.

Nước rửa tay khô cho bé có tốt không? 

Đó là thắc mắc của nhiều phụ huynh khi tìm hiểu về nước rửa tay khô. Thực tế sản phẩm dạng này được sử dụng trong trường hợp bé cần sát khuẩn tay nhanh như sau khi vệ sinh, và sử dụng các phương tiện công cộng,…Tuy nhiên nếu tay bé dính bẩn thì việc sử dụng nước rửa tay là vô hiệu. Lúc này bé cần rửa tay với xà phòng để đảm bảo sạch sẽ.

Với nước rửa tay khô nên để bé sát khuẩn chứ không nên lạm dụng nhiều lần trong một ngày. Trên thị trường có nhiều nước rửa tay khô được đựng trong những chai xinh xắn nên khá nhiều bé nghĩ là đồ chơi. Điều này sẽ là nguy hiểm nếu bé nuốt phải dung dịch này gây ra những nguy cơ bỏng đường ruột hay các triệu chứng khác.

Ngoài ra những tác hại của nước rửa tay khô với trẻ em nếu sử dụng không đúng cách như:

Ảnh hưởng hệ miễn dịch: Đối với trẻ, hệ miễn dịch hoạt động theo cơ chế tự thích nghi với môi trường. Nếu môi trường quá vô trùng  sẽ khiến cơ thể của con giảm khả năng chống chọi với các loại bệnh bởi khi không tiếp xúc với virus, sẽ không hình thành cơ chế miễn dịch trong cơ thể bé. Sử dụng nước rửa tay khô nhiều dễ dẫn đến hiện tượng này.

Khả năng gây ngộ độc: Theo các bác sĩ thành phần nước rửa tay khô thường là cồn, nước, chất diệt khuẩn, chất tạo mùi. Vì thế khi sử dụng làm nước rửa tay cho bé 6 tháng nếu bé hay bỏ tay vào miệng hoặc bạn lau đồ chơi cho bé, bé cho đồ chơi vào miệng sẽ gây nguy hiểm cho con.

Dễ bị dị ứng: Gel rửa tay cho bé nếu dùng nhiều sẽ khiến kích ứng da làm khô và gây ngứa ngáy khó chịu.

Không nên lạm dụng nước rửa tay khô

Không nên lạm dụng nước rửa tay khô 

Nên sử dụng nước rửa tay khô cho bé khi nào? 

Như vậy có thể thấy việc sử dụng nước rửa tay khô cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là việc cần hạn chế, chỉ sử dụng trong các trường hợp bất khả kháng. Thông thường theo khuyến cáo chỉ nên sử dụng dung dịch rửa tay cho bé khi:

  • Khi đi vệ sinh công cộng
  • Các phương tiện công cộng
  • Cầm tiền
  • Bắt tay

Tuy nhiên nếu tại khu vực có nước, bạn có thể rửa bằng nước để đảm bảo an toàn cho bé.

Hướng dẫn sử dụng gel rửa tay cho bé

Chúng tôi xin giới thiệu cách sử dụng dung dịch rửa tay cho bé an toàn dưới đây:

Đầu tiên cho một lượng nước hoặc gel rửa tay khô vào lòng bàn tay. Tuỳ theo dạng nước hay gel mà có thể nhấn hoặc xịt.

Tiếp đến xoa 2 lòng bàn tay vào nhau cẩn thận.

Tiếp tục xoa nước hoặc gel rửa tay lên các ngón và kẽ tay cho đến khi tay khô hoàn toàn.

Cả quá trình này diễn ra khá nhanh chỉ 5 đến 10 giây và không phải rửa lại xà phòng làm sạch.

Gel rửa tay khô kháng khuẩn Zily

 Gel rửa tay khô kháng khuẩn Zily

 

Nước rửa tay khô cho bé Zily

Hiện nay trên thị trường khá nhiều thương hiệu nước rửa tay khô cho bé. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả, an toàn cho con bạn.

Trước nhu cầu sử dụng nước rửa tay khô cho trẻ nhỏ, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng và cho ra nước rửa tay khô ABC. Với dạng gel mang lại sự tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng tháo lắp để bổ sung nước rửa tay vào sử dụng.

Nước rửa tay khô Zily được đảm bảo an toàn cho bé và sử dụng khá phổ biến. Sản phẩm có khả năng diệt khuẩn tốt, giúp loại trừ các vi khuẩn, virus gây bệnh hiệu quả mà không gây kích ứng cho da. 

Được chứng nhận an toàn nên bố mẹ yên tâm cho trẻ sử dụng. Phụ huynh cần đọc kỹ hướng dẫn để sử dụng đúng cách.

Phụ huynh cần lựa chọn nước rửa tay kỹ lưỡng cho bé

Phụ huynh cần lựa chọn nước rửa tay kỹ lưỡng cho bé

Lưu ý khi sử dụng nước rửa tay khô cho bé

Các loại nước rửa tay khô diệt khuẩn sẽ có thành phần cồn gây những hậu quả cho bé khi sử dụng. Do đó khi dùng loại này, các phụ huynh cần chú ý những điểm sau:

  • Đầu tiên bố mẹ nên lựa chọn kỹ càng loại nước rửa tay có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận về sự an toàn cho người dùng.
  • Cần đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng để đạt hiệu quả.
  • Để xa tầm tay của trẻ, trao đổi kỹ lưỡng với trẻ không được phép dùng khi bố mẹ chưa cho phép, đồng thời cần giám sát chặt chẽ.
  • Nên hạn chế sử dụng dung dịch rửa tay khô mà cần khuyến khích trẻ rửa tay với xà phòng và nước để đảm bảo an toàn. 
  • Không nên dùng những nước rửa tay khô có mùi thơm bởi trẻ em dễ bị kích thích nếm thử bởi mùi hương.
  • Nên tìm các loại nước rửa tay khô không chứa cồn để bảo vệ trẻ.
  • Trường hợp nếu bé của bạn bị khô da sau khi sử dụng nước rửa tay khô, bố mẹ cần dùng kem dưỡng ẩm thoa cho trẻ tránh hiện tượng da bị nứt hoặc ngứa mẩn đỏ.

Với các thông tin về nước rửa tay khô cho bé trên đây, bố mẹ đã hiểu rõ về nước rửa tay khô và có thể mua sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên như trên đã nói, việc sử dụng nước rửa tay nên hạn chế tối đa mà khuyến khích trẻ rửa tay bằng xà phòng và nước sạch để đạt hiệu quả tuyệt đối.

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận