0908.140.363
Dùng nước xả vải có tốt không? Có gây ảnh hưởng cho da

Dùng nước xả vải có tốt không? Có gây ảnh hưởng cho da

Nước xả vải được nhiều gia đình chọn lựa sử dụng hiện nay để giúp quần áo thơm tho hơn, loại bỏ vi khuẩn. Vậy sản phẩm xả vải này có tốt không, có gây ảnh hưởng cho da hay không? Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm xả vải này.

Cơ chế làm mềm quần áo của nước xả vải

Thông thường sau quá trình giặt quần áo bằng các loại bột giặt tổng hợp sẽ khiến vải sợi sẽ bị thô cứng. Do đó sử dụng nước xả vải là giải pháp hữu hiệu để làm mềm sợi vải.

Chất làm mềm hoạt động bề mặt cationic có điện tích dương, chất tẩy rửa trong bột giặt hoạt động bề mặt anionic có điện tích âm. Do đó, khi bạn ngâm quần áo vào nước xả sẽ khiến 2 điện tích trái dấu hút nhau. Đây chính là cơ chế để làm mềm quần áo bằng nước xả. 

Nước xả vải có tốt không?

Thực tế nước xả vải được cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau. Mỗi loại sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng. Hiện nay rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nước xả để làm thơm quần áo. Sản phẩm cũng được các đơn vị kiểm định chất lượng nghiêm ngặt nên sẽ không gây hại cho sức khỏe người dùng nếu dùng đúng cách. 

Ví dụ, ngày nay, nhiều đơn vị sản xuất sử dụng diesterquat và esterquat là chất làm mềm trong nước xả. Chúng có khả năng làm mềm vải sợi, có tính diệt khuẩn cao.

Hơn nữa thành phần Acid béo và silicon có mục đích làm đặc sản phẩm nên không gây hại cho da. Thành phần Ester glycerol và polyethylen glycol giúp cho chất thơm tan được vào nước xả. Tất cả các thành phần này được đánh giá khá an toàn và vô hại cho da. 

Nước xả vải có gậy hại cho da không? 

Tuy nước xả chứa các thành phần không gây hại cho da, nhưng bên cạnh đó cũng chứa chất làm mềm dạng imidazolin gây kích ứng da nếu cho liều lượng quá nhiều.  

 

Do vậy, nếu chúng ta sử dụng lượng nước xả vải quá nhiều, quá liều lượng hướng dẫn sẽ gây nên các tác hại như dị ứng da, da mẩn đỏ. Ngoài ra chúng ta cũng nên chọn các loại thương hiệu nước xả uy tín nhằm hạn chế các tác hại xấu nhất cho sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng nước xả vải

  • Dùng lượng nước xả quần áo phù hợp với số lượng trang phục, không nên dùng quá nhiều. Bởi nếu sử dụng quá nhiều có thể gây kích ứng da.

  • Không đổ trực tiếp nước xả lên quần áo mà nên cho vào khay chứa ở máy giặt hoặc hòa với nước.

  • Lựa chọn thương hiệu nước xả vải uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.  

  • Nên đeo găng tay hay khẩu trang khi sử dụng nước xả vải.

  • Khi dùng nước xả vải cần mở cửa phòng thông thoáng, không cho trẻ em tiếp xúc với nước xả.

  • Luôn đảm bảo quần áo phơi ở nơi thoáng mát có ánh sáng mặt trời giúp diệt vi khuẩn và làm khô quần áo.

Bài viết chia sẻ đến bạn câu trả lời cho câu hỏi nước xả vải có tốt không, có gây hại cho da không. Việc sử dụng nước xả đúng cách sẽ giúp bảo vệ quần áo của bạn bền màu hơn, luôn thơm tho. Hãy liên hệ Zily để chọn mua các loại nước xả quần áo chất lượng tốt với giá hợp lý.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ V&T

Địa chỉ: B14/11C7 Cây Cám, Ấp 2C, Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM

MST: 0312187272

Điện thoại: (028)62.699.513-      zalo: 0908.140.363

Emali: nuocgiatzily9@gmail.com

Web:   zily.com.vn

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận