0908.140.363
Hướng dẫn sử dụng nước lau sàn gỗ

Hướng dẫn sử dụng nước lau sàn gỗ

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn gỗ lát sàn nhà để mang lại không gian sang trọng, tinh tế. Sử dụng sàn nhà gỗ lát cần biết cách chăm sóc và vệ sinh để loại bỏ vết bẩn. Dưới đây là các hướng dẫn sử dụng nước lau sàn gỗ đúng cách để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và loại bỏ bụi bẩn.

 Lau Sàn Rick - 1 Lít (12 chai/thùng)

Hướng dẫn cách sử dụng nước lau sàn gỗ

Để thực hiện lau sàn nhà gỗ bạn cần dùng đến sản phẩm nước lau sàn chuyên dụng. Dưới đây là các hướng dẫn sử dụng nước lau sàn nhà gỗ để bạn đọc tham khảo:

Chuẩn bị dụng cụ, vật liệu cần thiết

Đầu tiên cần chọn cây lau sàn nhà phù hợp với sàn gỗ của bạn. Xô lau có đầu vắt và tay cầm sẽ thuận tiện cho bạn khi sử dụng.

Lựa chọn nước lau sàn gỗ chuyên dụng

Đối với sàn nhà bằng gỗ nên chọn các dung dịch nước lau sàn chuyên dụng. Ví dụ như nước lau sàn Zily để đảm bảo tránh gây hư hỏng gỗ sàn nhà.

Công đoạn quét hoặc hút bụi trước

  • Quét sàn nhà sạch sẽ trước khi lau.

  • Nhúng khăn lau vào xô và thực hiện vắt sạch bằng dụng cụ vắt hoặc bằng tay. Cây lau cần đảm bảo độ ẩm vừa phải, không ướt đẫm. Quá nhiều nước có thể làm hỏng sàn nhà bằng gỗ và kéo dài thời gian khô lâu hơn.

  • Nhúng cây lau nhà vào xô và tiến hành vắt bớt nước.

Bắt đầu công việc lau sàn

  • Bắt đầu lau sàn từ đầu này đến đầu kia và lùi về phía sau nhằm tránh để lại dấu chân khi lau sàn. Lau theo đường thẳng hoặc theo chuyển động để sử dụng cây lau nhà hiệu quả nhất.

  • Khi bạn gặp các vết bẩn cứng đầu hoặc dính chặt bạn nên kiên nhẫn chà đi chà lại để loại bỏ bụi bẩn.  

  • Sau khi chà sạch các khu vực trên sàn, bạn hãy xả cây lau nhà thật sạch trong xô nước. Nhúng cây lau nhà và vắt ra để loại bỏ càng nhiều nước bẩn càng tốt.

  • Sau đó bạn sử dụng nước lau sàn gỗ chuyên dùng để lau nhà giúp loại bỏ bụi bẩn và lưu hương thơm. Lưu ý cần pha đúng liều lượng trên hướng dẫn sử dụng sản phẩm để có hiệu quả tốt nhất.

  • Rửa sạch cây lau nhà sau khi đã lau sàn xong.

  • Lặp lại quy trình lau và rửa nêu trên cho đến khi bạn hoàn thành quá trình lau sàn nhà.  

  •  

Lưu ý khi sử dụng nước lau sàn gỗ 

Để đảm bảo hiệu quả khi thực hiện lau sàn ốp gỗ và không gây hư hỏng sàn nhà chúng ta cần chú ý các điều sau:  

  • Chỉ nên dùng các dụng cụ vệ sinh với bề mặt mềm khi lau chùi sàn nhà gỗ. Tránh dùng đồ vật nhọn, chổi sợi kim loại để vệ sinh gây trầy xước bề mặt sàn nhà làm mất thẩm mỹ.

  • Vắt khô chổi lau sàn chỉ đảm bảo đủ độ ẩm cần thiết giúp vệ sinh sạch các vết bẩn cứng đầu. Không dùng nước đổ trực tiếp lên sàn gỗ hay dùng giẻ quá ướt để lau chùi. Điều này khiến nước len lỏi vào các khe nhỏ gây hư hỏng sàn.

  • Cần mở cửa thông gió, bật quạt hong khô sàn gỗ ngay khi lau dọn vệ sinh xong để tránh đọng hơi nước. Nhờ đó hạn chế tình trạng ẩm mốc phát triển gây ảnh hưởng xấu chất lượng tấm ván gỗ.

  • Không sử dụng các loại chất tẩy rửa thông thường để tiến hành lau gỗ sàn nhà. Cần sử dụng nước lau sàn gỗ chuyên dụng để đảm bảo an toàn nhất.

Bài viết chia sẻ đến bạn đọc hướng dẫn sử dụng nước lau sàn gỗ chi tiết nhất. Việc chọn lựa đúng dung dịch lau sàn nhà sẽ giúp quá trình vệ sinh nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho vật liệu gỗ. Hãy liên hệ Zily theo thông tin dưới đây để chọn mua nước lau sàn nhà đúng chuẩn. 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ V&T

Địa chỉ: B14/11C7 Cây Cám, Ấp 2C, Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM

MST: 0312187272

Điện thoại: (028)62.699.513-      zalo: 0908.140.363

Emali: nuocgiatzily9@gmail.com

Web:   zily.com.vn

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận