0908.140.363
Những rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Những rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu được đánh giá là một phương thức khá hiệu quả, giúp cả hai bên có nhiều lợi thế. Tuy nhiên bên cạnh các ưu điểm thì hình thức kinh doanh này cũng có những rủi ro riêng. Cụ thể các rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu được chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu đến từ đâu?

Thông thường các rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền sẽ đến từ hai nguồn chủ yếu là chuỗi cung ứng và quan hệ nhượng quyền. Cụ thể những thông tin về rủi ro kinh doanh nhượng quyền như sau:

 

 

Rủi ro từ chuỗi cung ứng

Thông thường khi kinh doanh nhượng quyền bạn sẽ có 2 nhà cung cấp chính là: 

  • Nhà cung cấp chiến lược là nơi cung cấp các nguyên vật liệu cốt lõi. Bên nhận nhượng quyền sẽ bắt buộc phải sử dụng nguyên liệu từ đơn vị này.

  • Nhà cung cấp phi chiến lược là những đơn vị cung cấp nhỏ, không ảnh hưởng quá lớn đến chất lượng của hệ thống nhượng quyền.

Nhiều đơn vị nhận nhượng quyền làm việc với nhà cung cấp phi chiến lược ở từng khu vực. Đây chính là lý do gây nên rủi ro cho hệ thống và thương hiệu, bởi các nhà cung cấp nhỏ này nằm ngoài sự kiểm soát của đơn vị nhượng quyền.

Ví dụ khi nhà cung cấp phi chiến lược và nơi nhận quyền xảy ra mâu thuẫn khiến hai bên không hợp tác. Rủi ro xảy ra là bạn không kiểm soát được chất lượng của bên cung cấp phi chiến lược mới cho bên nhận nhượng quyền. 

Rủi ro đến từ quan hệ nhượng quyền

Khi bên doanh nghiệp nhượng quyền và bên đối tác nhận nhượng quyền có các mâu thuẫn xảy ra. Điều này dẫn đến việc tương tác giữa hai bên sẽ bị gián đoạn và không thuận lợi. Lúc này, bên đối tác nhận quyền sẽ tự mình quyết định mà không cần sự đồng ý của bên nhượng quyền.

Ví dụ bên nhận nhượng quyền sẽ thay đổi cách phục vụ, công thức sản phẩm mà không phù hợp bên nhượng quyền. Do đó, khách hàng sẽ cảm thấy thương hiệu bên nhượng quyền không giữ đúng cam kết. Đây là rủi ro lớn gây ảnh hưởng đến thương hiệu toàn hệ thống.

Cho dù rủi ro xảy ra ở bất cứ đâu thì đều gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống và thương hiệu. Vì vậy việc tìm hiểu các biện pháp xử lý rủi ro trong quá trình nhượng quyền là cần thiết.

Các bước ngăn chặn rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Để ngăn ngừa các rủi ro khi thực hiện kinh doanh nhượng quyền, chúng ta cần thực hiện các biện pháp sau:

Kiểm tra, đánh giá, phê duyệt nhà cung cấp phi chiến lược  

Khi bên nhận quyền muốn sử dụng bất cứ 1 nhà cung cấp phi chiến lược nào đó thì họ cần phải đề nghị doanh nghiệp nhượng quyền đánh giá và phê duyệt. Điều này cực kỳ quan trọng bởi ảnh hưởng đến thương hiệu chung toàn hệ thống.

Quy trình kiểm tra, đánh giá các tiêu chuẩn khi kinh doanh nhượng quyền

Chúng ta cần có sự chuẩn bị và hiểu rõ về các rủi ro xảy ra dẫn đến khủng hoảng thương hiệu. Do đó, bạn cần chuẩn bị quy trình xử lý khi rủi ro xảy ra để giảm thiểu hậu quả nghiêm trọng. Đây là kế hoạch quản trị khủng hoảng ngay từ ban đầu để bảo vệ thương hiệu tốt nhất.

Đánh giá, chọn nhà cung cấp chiến lược phù hợp

Lưu ý tiếp theo là lựa chọn nhà cung cấp chiến lược thật kỹ càng, độ uy tín và chuyên nghiệp. Nhờ đó bạn sẽ chủ động được nguồn nguyên vật liệu, sản phẩm chất lượng. Zily là một trong các thương hiệu được đông đảo khách hàng đón nhận và lựa chọn hiện nay.

Trên đây là các rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu và cách xử lý hiệu quả nhất. Hy vọng quý khách hàng sẽ lựa chọn được đơn vị uy tín để nhượng quyền thương hiệu. Hãy liên hệ với Zily theo thông tin dưới đây để được tư vấn tận tình nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ V&T

Địa chỉ: B14/11C7 Cây Cám, Ấp 2C, Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM

MST: 0312187272

Điện thoại: (028)62.699.513-      zalo: 0908.140.363

Emali: nuocgiatzily9@gmail.com

Web:   zily.com.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận