0908.140.363
Kinh nghiệm lựa chọn nước giặt an toàn, hiệu quả, thơm lâu

Kinh nghiệm lựa chọn nước giặt an toàn, hiệu quả, thơm lâu

Nước giặt là người bạn đồng hành của các bà nội trợ trong quá trình chăm sóc gia đình. Vì thế, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm có thể phục vụ tối đa nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Muốn lựa chọn loại nước giặt phù hợp với gia đình mình, hãy cùng chúng tôi tham khảo qua một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây. 

Lợi ích của nước giặt 

Một số lợi ích vượt trội mà nước giặt mang đến gồm:

1. Ngăn ngừa cặn xà phòng

Khi giặt giũ bằng bột giặt thông thường, sẽ rất khó tránh tình trạng quần áo bị dính cặn của bột giặt làm người mặc quần áo có thể bị ngứa và ảnh hưởng tới sức khoẻ. Trong khi đó, nước giặt nhờ có dạng lỏng nên dễ dàng hòa tan với nước làm sạch quần áo hiệu quả mà không để lại cặn xà phòng gây hại cho người dùng.

2. Tiết kiệm điện nước 

Tính chất nước giặt là dễ dàng hòa tan nhanh, giúp bạn tiết kiệm nước một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần thiết lập lượng nước phù hợp để đảm bảo không tốn kém thời gian khi xử lý quần áo bám bẩn. 

3. Giúp quần áo sạch, thơm hơn 

Ngoài các lợi ích trên, nước giặt còn giúp tăng hiệu quả giặt giũ. Việc dễ dàng hòa tan trong nước sẽ giúp nước giặt thấm sâu vào từng sợi vải, từ đó khử mùi và lưu hương thơm.

Nước giặt mang lại nhiều lợi ích cho gia đình bạn  

Kinh nghiệm chọn nước giặt 

Nước giặt mang lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được dòng sản phẩm an toàn và phù hợp với nhu cầu của mình, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau đây: 

1. Thiết kế máy giặt

Với mỗi thiết kế máy giặt, bạn cần lựa chọn sản phẩm nước giặt phù hợp để vừa mang lại hiệu quả làm sạch cao vừa đảm bảo tuổi thọ cho máy giặt.

Với máy giặt cửa trước

Do thiết kế khá đặc biệt nên đối với máy giặt này, cần phải có nước giặt chuyên dụng. Nước giặt đảm bảo không quá nhiều bọt nhưng vẫn phải có khả năng làm sạch hiệu quả.

Sở dĩ không nên dùng loại chất tẩy có nhiều bọt cho loại máy giặt này, bởi bọt có thể gây nên tình trạng tắc ống lọc và ống xả. Thiết kế lồng máy giặt cửa trước nằm gần các bộ phận của máy giặt. Do đó nếu không chọn đúng sản phẩm chuyên dụng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để vệ sinh máy giặt. 

Bạn cũng không nên nghĩ rằng nước giặt dành cho máy giặt đều giống nhau. Bởi cấu tạo khác nhau nên cần phải sử dụng chất tẩy chuyên cho từng dòng máy để đảm bảo khả năng giặt sạch quần áo cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy. 

Với máy giặt cửa trên 

Nhờ cấu tạo có phần lồng giặt cách xa các bộ phận bên trong máy. Cho nên bạn dùng loại chất tẩy ít bọt hay nhiều bọt cũng không cần quá lo lắng vì không có tình trạng bọt trào ra ngoài gây hư hỏng máy giặt. Tuy nhiên điểm lưu ý của loại máy giặt này là không nên dùng quá nhiều nước giặt hoặc không giặt nhiều đồ một lần. Bởi điều này sẽ khiến hiệu suất giặt bị giảm.

2. Liều lượng nước giặt phù hợp 

Để tránh gây hao phí nước giặt mà vẫn có thể làm sạch quần áo hiệu quả, cần sử dụng liều lượng phù hợp.

Nếu lượng quần áo ít và vết bẩn khá đơn giản

  • Máy giặt cửa trước: đổ đầy 1 nắp nước giặt.
  • Máy giặt cửa trên: ½ nắp.

Nếu lượng quần áo nhiều và vết bẩn phức tạp hơn bạn cần thoa ít nước giặt lên vết bẩn rồi vò và sau đó cho vào máy với liều lượng:

  • Máy giặt cửa trước: 2 nắp.
  • Máy giặt cửa trên: 2 nắp.

Cần sử dụng đúng liều lượng nước giặt để đảm bảo hiệu quả giặt giũ

3. Một số lưu ý khác 

Một số điểm mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn nước giặt là:

  • Chọn đúng loại nước giặt chuyên dụng, phù hợp với thiết kế máy giặt đang sử dụng để đảm bảo hiệu quả giặt tẩy tốt.
  • Không được đổ nước giặt trực tiếp lên quần áo màu, vì có thể sẽ khiến cho quần áo bị loang màu.
  • Không nên dùng quá nhiều nước giặt so với số lượng quần áo. Vì điều này sẽ khiến máy chạy với công suất lớn để làm sạch bọt, gây ảnh hưởng đến máy và ảnh hưởng đến quần áo bởi đôi khi không thể xả sạch được hết nước giặt.
  • Nên kết hợp với nước xả vải để bảo vệ áo quần tốt hơn.

Bỏ túi những lưu ý khi lựa chọn nước giặt

 

Vì sao nên chọn nước giặt Zily?

Hiện nay trên thị trường có nhiều các loại nước giặt để người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên theo các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên sử dụng những loại nước giặt có thương hiệu và uy tínđể đảm bảo an toàn cho người thân.

  •  Zily Sản xuất và phân phối trực tiếp cho nhà hàng, khách sạn, trường học,....Với giả rẻ hơn thị trường cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
  • Zily là nước giặt thế hệ mới ra đời với công thức đặc biệt được nghiên cứu bài bản giúp các enzym tự nhiên len lỏi vào từng sợi vải, xoáy sâu vết bẩn và đánh bay chúng ra khỏi quần áo.
  • Zily với hương thơm tinh tế nên không chỉ làm sạch vết bẩn mà sản phẩm còn lưu lại hương thơm trên quần áo
  • Sản phẩm được sản xuất nguồn nguyên liệu cao cấp, xuất xứ rõ ràng nên an toàn với da nhạy cảm nhất.

Với các thông tin trên đây, hy vọng bạn hiểu rõ hơn về nước giặt cũng như cách lựa chọn đúng để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho gia đình. Hãy là người tiêu dùng thông minh bằng cách sử dụng những sản phẩm lành tính, thân thiện môi trường bạn nhé! 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận